iOS 16 đã được Apple chính thức công bố với nhiều tính năng mới nổi bật!

Người dùng iPhone chắc hẳn sẽ rất quan tâm đến những bản cập nhật mới của iPhone. Đặc biệt, mới đây Apple đã chính thức công bố iOS 16, một bản cập nhật lớn đời tiếp theo của iPhone.

Liệu ở bản cập nhật này chúng ta sẽ được nâng cấp những tính năng gì, cùng nhau tìm hiểu nhé!

Màn hình khóa, thông báo và tính năng tập trung

Màn hình khóa sẽ không còn nhàm chán hay đơn điệu nữa, bởi nếu bạn cập nhật lên iOS 16 bạn sẽ được tùy biến rất nhiều yếu tố trong đó có font chữ và màu chữ. Bên cạnh đó màn hình khóa mới còn có rất nhiều widget, bạn có thể thiết kế màn hình khóa và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

Về thông báo, bạn có thể chuyển xuống phía dưới và ẩn đi vô cùng dễ dàng. Ngoài ra tính năng Live Activities sẽ giúp người dùng theo dõi các sự kiện trực tiếp ngay cả khi đang nghe nhạc hoặc  tập luyện.

Về tính năng tập trung thì Apple cũng đã điều chỉnh lại trên iOS 16, bạn có thể gán bất kỳ chế độ tập trung vào bất kỳ màn hình khóa tùy chỉnh nào. Bộ lọc của tính năng tập trung cho phép người dùng lọc nội dung gây mất tập trung trong ứng dụng như các tab trong Safari, sự kiện trong lịch hay trò chuyện trong messages.

Messages

Cập nhật iOS 16 bạn có thể chỉnh sửa và xóa tin nhắn đã gửi cũng như đánh dấu tin nhắn là chưa đọc. Các phiên SharePlay có thể kích hoạt ngay trên ứng dụng Messages trong khi đó API Shared With You cho phép các lập trình viên tích hợp tính năng SharePlay trực tiếp vào ứng dụng của họ.

Dịch, siri và Live Text, Apple Pay và Wallet Pay 

Sự kết hợp của bàn phím cũng như giọng nói của ứng dụng dịch sẽ giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng dịch cũng sẽ tự động thêm các emojji vào tin nhắn thông qua Siri, API App Intents cho phép Siri tự động kích hoạt.

Còn Live Text đã hoạt động trên cả video, từ giờ người dùng có thể cắt được văn bản trong video rồi nhé!

Ngoài ra, ứng dụng Wallet giờ đây cho phép người dùng chia sẻ chìa khóa thông qua tin nhắn.

Family Sharing và Home

iCloud Share Photo Library cho phép 6 người trong một gia đình đăng tải ảnh lên chung 1 album. Tất cả người dùng đều có quyền tương tự nhau và ảnh sẽ xuất hiện trong kỷ niệm và Widget của mọi người dùng. 

Đặc biêt, ứng dụng Home đã được Apple thiết kế lại hoàn toàn mới khi bạn cập nhật iOS 16. Nó sẽ bao gồm một tab chính để theo dõi tất cả các thiết bị trong nhà. Ngoài ra cũng có từng hạng mục riêng cho điều hòa, bảo mật và hơn nữa.

Tính năng khác

iOS 16‌ cũng bao gồm các cải tiến đối với Âm thanh không gian trên AirPods, cho phép người dùng sử dụng camera TrueDepth trên ‌iPhone‌ để tạo ra trải nghiệm nghe chính xác hơn, QuickNote xuất hiện lần đầu tiên trên ‌iPhone‌, các tính năng mới trong ứng dụng Mail, Rapid Security Response, ứng dụng Thể dục trên ‌iPhone‌ có thể hoạt động độc lập mà không cần Apple Watch, Memoji tùy biến và hơn thế nữa.

Với nhiều những tính năng nổi bật, phiên bản beta đầu tiên của iOS 16 sẽ được tung ra ngày hôm nay và bản beta công khai sẽ trình làng vào tháng 7 sắp tới. Phiên bản iOS 16 mới nhất sẽ hỗ trợ cho dòng điện thoại từ iPhone 8 trở lên

Đừng quên theo dõi G-smart.vn để không bỏ lỡ những tin công nghệ thú vị và hữu ích nhé!

Nguồn: Cellphones.com


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *